"Vấn đề độc lập làm việc của sinh viên đại học"
Authors: Phan, Thị Tình
Trong các công trình nghiên cứu trong và ngoài nước, hoạt động học tập của sinh viên trên lớp được tiếp cận với nhiều cách thức và khía cạnh khác nhau. Ở Việt Nam, hoạt động học tích cực, chủ động được nghiên cứu tập trung vào phương hướng, phương pháp, cách thức, công nghệ cụ thể mang tính sư phạm nhằm tạo ra hành vi và thao tác học tập, kích thích và nâng cao tính tích cực của chủ thể, đặc biệt là tính tích cực nhận thức của người học. Theo đó, mảng đề tài về tính tích cực học tập được nghiên cứu trên nhiều đối tượng bao gồm sinh viên đại học. Trên bình diện chung, tính tích cực học tập được nhìn nhận dưới góc độ là phẩm chất nhân cách của người sinh viên, thể hiện ý thức tự giác của họ về mục đích của hoạt động học tập, thông qua đó sinh viên huy động ở mức cao các chức năng tâm lý nhằm tổ chức và thực hiện hoạt động học tập có hiệu quả (Đỗ Thị Coong 2003, Lê Thị Xuân Liên 2007, Phạm Văn Tuân 2011) [4,5,6]. Và như vậy, hoạt động học thực sự chỉ được đề cập đến trên bình diện là một thuộc tính tâm lý của nhân cách thiêng về nhận thức, chưa bao hàm yếu tố xúc cảm, thái độ và hành vi của người học; đây có thể được xem là một hạn chế trong các nghiên cứu ở nước ta hiện nay về hoạt động học của sinh viên...
Title:
Vấn đề độc lập làm việc của sinh viên đại học | |
Authors: | Phan, Thị Tình |
Keywords: | Giáo dục đại học Tự học Sinh viên |
Issue Date: | 2004 |
Publisher: | Đại học Quốc gia Hà Nội |
Description: | tr. 590-593 Hội nghị khoa học nữ lần thứ 9, Hà Nội, 2004 |
URI: | http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/25636 |
Appears in Collections: | Kỷ yếu Hội nghị - Hội thảo (LIC) |
Nhận xét
Đăng nhận xét