Thúc đẩy động lực học tập ngoại ngữ cùa sinh viên không chuyên thông qua các bài kiểm tra tiến độ (Progress tests)
Authors: Nguyễn, Thị Minh Tâm
Kết
 quả học tập của một sinh viên được hình thành từ kết quả học tập của 
từng môn học (học phần). Theo qui chế hiện hành, việc đánh giá kết quả 
học tập của từng môn học được thực hiện thông qua các hình thức: thi 
viết (trắc nghiệm hoặc tự luận), vấn đáp, làm thực tập hoặc kết hợp giữa
 các hình thức trên1. Việc áp dụng hình thức nào phụ thuộc vào điều kiện
 giáo viên, vào tính chất của từng môn học và vào mục tiêu được đặt ra 
đối với môn học. Mỗi hình thức trong quá trình thực hiện đều có những ưu
 điểm và nảy sinh những hạn chế nhất định. Cụ thể:
Đối
 với hình thức thi viết: Đây là hình thức được áp dụng khá phổ biến. 
Theo hình thức này giáo viên cho một đề thi có thể là tự luận hoặc trắc 
nghiệm. Thời gian làm bài tuỳ theo đề thi nhưng được giới hạn từ 60 đến 
180 phút. Phương pháp này có ưu điểm là tạo cho sinh viên có điều kiện 
trình bày các vấn đề đã học một cách chủ động, rèn luyện khả năng lập 
luận logic, phân tích, tổng hợp kiến thức môn học. Hạn chế của hình thức
 này là tính chính xác và khách quan trong đánh giá bị hạn chế. Do số 
lượng câu hỏi trong một đề thi không nhiều và không bao trùm toàn bộ nội
 dung môn học nên dễ đưa đến tình trạng học tủ, quay cóp. Vì thời gian 
thi có hạn, khối lượng kiến thức của môn học được yêu cầu trong đề thi 
chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong toàn bộ chương trình của môn học nên 
kết quả thi có khi không phản ánh đúng chất lượng của người học. Do vậy,
 khả năng có những sinh viên bị điểm kém chưa chắc đã kém hơn so với 
sinh viên thi cùng môn học được điểm cao do “trúng tủ”...
| Title: | Thúc đẩy động lực học tập ngoại ngữ cùa sinh viên không chuyên thông qua các bài kiểm tra tiến độ (Progress tests) | 
| Authors: | Nguyễn, Thị Minh Tâm | 
| Keywords: | Động lực học tập;Ngoại ngữ;Bài kiểm tra tiến độ | 
| Issue Date: | 2005 | 
| Publisher: | Đại học quốc gia Hà Nội | 
| Description: | tr. 437-443 Hội nghị khoa học nữ lần thứ 4, Hà Nội, 1999 -- Lần thứ 5, Hà Nội, 2000 -- Lần thứ 6, Hà Nội, 2001 -- Lần thứ 7, Hà Nội, 2002 -- Lần thứ 8, Hà Nội, 2003 -- Lần thứ 9, Hà Nội, 2004 -- Lần thứ 10, Hà Nội, 2005.  | 
| URI: | http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/24633 | 
| Appears in Collections: | Kỷ yếu Hội nghị - Hội thảo (LIC) | 

Nhận xét
Đăng nhận xét