"Quản lý hoạt động tự học của sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nam đáp ứng yêu cầu đào tạo theo học chế tín chỉ"

Authors: Trương, Thị Nga

Qua khảo sát thực tiễn, phần lớn sinh viên đều hiểu được vai trò quan trọng của tự học nhưng tuy nhiên vì sức ì và tính thụ động còn rất lớn nên hoạt động tự học gần như không được phát huy. Hoạt động tự học mang tính hình thức và đối phó. “Nước đến chân mới nhảy”, khi nào có bài kiểm tra thì mới học. Theo cuộc khảo sát gần đây của một trường đại học về vấ đề chủ động trong việc học thì có khoảng 75% số sinh viên của trường vẫn chưa tự giác học.
 
Ai cũng biết giá trị mà hoạt động tự học mang lại nhưng đa số các bạn không bao giờ thực hiện được. Luôn phải có sự đôn đốc hay nhắc nhở thì mới bắt đầu học. Ở nước ngoài phần lớn thời gian là sinh viên ở nhà hoặc lên thư viện học, còn khoảng thời gian lên lớp học rất ít. Ngược lại ở Việt Nam thì thời gian học tập trên lớp khá dày, kiến thức thu được không đáng kể, ngồi học trong lớp một cách thụ động chỉ nghe và chép bài. Nhiều học sinh đã ra trường mà chưa một lần bước chân đến thư viện...

Title: Quản lý hoạt động tự học của sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nam đáp ứng yêu cầu đào tạo theo học chế tín chỉ
Authors: Trương, Thị Nga
Keywords: Giáo dục cao đẳng
Hoạt động tự học
Issue Date: 2016
Publisher: H: Trường Đại học giáo dục
Description: 110 tr.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/21081
Appears in Collections:Luận văn - Luận án (LIC)

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này