"Quản lý hoạt động tự học của sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nam đáp ứng yêu cầu đào tạo theo học chế tín chỉ"
Authors: Trương, Thị Nga
Qua
khảo sát thực tiễn, phần lớn sinh viên đều hiểu được vai trò quan trọng
của tự học nhưng tuy nhiên vì sức ì và tính thụ động còn rất lớn nên
hoạt động tự học gần như không được phát huy. Hoạt động tự học mang tính
hình thức và đối phó. “Nước đến chân mới nhảy”, khi nào có bài kiểm tra
thì mới học. Theo cuộc khảo sát gần đây của một trường đại học về vấ đề
chủ động trong việc học thì có khoảng 75% số sinh viên của trường vẫn
chưa tự giác học.
Ai
cũng biết giá trị mà hoạt động tự học mang lại nhưng đa số các bạn
không bao giờ thực hiện được. Luôn phải có sự đôn đốc hay nhắc nhở thì
mới bắt đầu học. Ở nước ngoài phần lớn thời gian là sinh viên ở nhà hoặc
lên thư viện học, còn khoảng thời gian lên lớp học rất ít. Ngược lại ở
Việt Nam thì thời gian học tập trên lớp khá dày, kiến thức thu được
không đáng kể, ngồi học trong lớp một cách thụ động chỉ nghe và chép
bài. Nhiều học sinh đã ra trường mà chưa một lần bước chân đến thư viện...
Title: | Quản lý hoạt động tự học của sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nam đáp ứng yêu cầu đào tạo theo học chế tín chỉ |
Authors: | Trương, Thị Nga |
Keywords: | Giáo dục cao đẳng Hoạt động tự học |
Issue Date: | 2016 |
Publisher: | H: Trường Đại học giáo dục |
Description: | 110 tr. |
URI: | http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/21081 |
Appears in Collections: | Luận văn - Luận án (LIC) |
Nhận xét
Đăng nhận xét